Meddylfryd ar gyfer TGAU

40 gweithgaredd i drawsffurfio ymroddiad, cymhelliant a chynhyrchedd disgyblion

By: Steve Oakes , Martin Griffin


£19.99


Products specifications
Attribute name Attribute value
Size: 234 x 184mm
Pages : 248
Format: Paperback
Published: September 2022
ISBN : 9781785836480

Mae Meddylfryd TGAU: 40 gweithgaredd i drawsffurfio ymroddiad, cymhelliant a chynhyrchedd disgyblion gan Steve Oakes a Martin Griffin yn cynnig cyngor clir, ymarferol a chymwys, sydd wedi’u cynllunio i godi gwytnwch, positifrwydd, trefniadaeth a phenderfyniaeth myfyrwyr TGAU.

Ar adeg pan mae dysgu TGAU yn gallu teimlo fel cylch diddiwedd o wersi wedi’u gor-reoli ac ymyriadau funud olaf, mae Steve a Martin – awduron o fri Meddylfryd ar gyfer Safon Uwch– yn awgrymu ymagwedd wahanol, wedi'i ategu gan eu model VESPA o sgiliau bywyd hanfodol: gweledigaeth, ymdrech, systemau, ymarfer ac agwedd.

Mae'r pum nodwedd an-wybyddol hyn yn rhagfynegydd gwell o lwyddiant academaidd na sgiliau gwybyddol, ac yn Meddylfryd TGAU mae Steve a Martin yn cymryd y model syml hwn fel eu man cychwyn ac yn cyflwyno rhaglen o weithgareddau, adnoddau a strategaethau sy'n hawdd ei defnyddio a fydd yn helpu myfyrwyr i oresgyn rhwystrau, adeiladu gwydnwch, rheoli eu llwyth gwaith, a chyflawni eu potensial – yn yr ystafell ddosbarth a thu hwnt.

Mae’r pedwardeg gweithgaredd yn y llyfr hwn, tra'u bod wedi'u categoreiddio'n thematig o dan ymbarél VESPA, wedi cael eu trefnu'n gronolegol fesul mis ar draws y flwyddyn academaidd er mwyn helpu myfyrwyr i lywio'r daith sydd o'u blaenau. Gellir cyflwyno pob gweithgaredd un i un, i grŵp tiwtor neu i garfan gyfan. Mae’r gweithgareddau wedi’u gynllunio i gymryd pymtheg i ugain munud i'w gwblhau, ac mae wedi'i ysgrifennu gyda disgyblion mewn golwg. Yn ogystal, mae'r awduron hefyd yn egluro’r ymchwil a'r theori sylfaenol – gan gynnwys gwaith arloesol Angela Duckworth, Dr Steve Bull a Carol Dweck – yn fanwl o fewn y cyflwyniad i bob adran.

Gyda dros drideg mlynedd o brofiad dysgu a hyfforddi rhwng yr awduron, mae’r llawlyfr hanfodol yma hefyd yn awgrymu cwestiynau ac ymyriadau hyfforddi allweddol i'w defnyddio gyda disgyblion. Mae'n cynnwys arweiniad arbenigol ar sut y gall ysgolion sefydlu a gweithredu'r dull VESPA o fewn eu gwaith.

Yn ogystal – ac yn wir yn berthnasol yn yr amgylchedd addysgol presennol lle mae data empirig yn cael ei werthfawrogi’n uchel – mae'r llyfr yn cynnwys pennod sy'n ymroddedig i werthuso’r meddylfryd, a ysgrifennwyd gan gyfranwyr gwadd Dr Neil Dagnall a Dr Andrew Denovan o Brifysgol Fetropolitan Manceinion. Maent yn cyflwyno'r holiadur VESPA, y buont yn helpu Steve a Martin i'w ddylunio, ac yn arwain y darllenydd drwy'r broses ymchwil y tu ôl i’r holiadur cyn disgrifio sut y gellir ei ddefnyddio i nodi meysydd i'w datblygu ac i fesur effaith ymyriadau.

Addas i athrawon, tiwtoriaid a rhieni sydd am wella canlyniadau academaidd pobl ifanc 14-16 oed a'u ddysgu technegau pwerus er mwyn eu paratoi am addysg bellach a chyflogaeth.

Cynnwys:

  1. Y model VESPA: Rhagarweiniad i VESPA
  2. Defnyddio’r Llyfr Hwn
  3. Mis Medi: Dechrau gyda’r Pam
  4. Mis Hydref: Mapio’r Daith
  5. Mis Tachwedd: Dangosyddion Rhagfynegi ac Ôl- fynegi
  6. Mis Rhagfyr: Tri Chyfnod Ymarfer
  7. Mis Ionawr: Galluogedd ac Effeithiolrwydd
  8. Mis Chwefror: Mae Ymdrech yn Gymharol
  9. Mis Mawrth: Ymladd neu Ffoi
  10. Mis Ebrill: Newid Lonydd, Canfod Llif
  11. Mis Mai: Lles a Rheoli Straen
  12. Hyfforddi gyda VESPA
  13. Gweithredu: Rhoi VESPA ar Waith
  14. Defnyddio Profion Seicometrig i Fesur Meddylfryd

Picture for author Steve Oakes

Steve Oakes

Steve Oakes has over 20 years' of experience as a teacher and leader, and has been a Head of Sixth Form at two successful schools in the UK and the UAE. As a current Head of Sixth Form, he works closely with students to maximise levels of engagement and commitment, designing high-impact interventions and practical tools for improving academic performance.


Picture for author Martin Griffin

Martin Griffin

Martin Griffin has over 20 years’ experience teaching and coaching post-16 students. He was a Head of Sixth Form and Deputy Head at a successful comprehensive school for eight years, and has worked with hundreds of schools and colleges in the UK and beyond to design and implement study skills, character development and mindset programmes. 

@fletchermoss

www.martingriffinbooks.com


Reviews


Write your own review

*
*
*
Bad
Excellent